peerfly

วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Sony Pictures กำลังติดต่อทำภาพยนต์ประวัติ Steve Jobs


เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่าทาง Sony Pictures กำลังยื่นเรื่องขอสิทธิ์ในการนำเอาเนื้อหาจากหนังสือประวัติของ Steve Jobs โดย Walter Isaacson ไปทำเป็นภาพยนต์ประวัติ Steve Jobs แบบฉบับ Hollywood โดยก่อนหน้านี้หนังอย่าง The Social Network ที่สร้างมาจากเรื่องราวของ Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้ง Facebook ก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากภายใต้การดำเนินงานสร้างของ Columbia Pictures
จริงๆ แล้วก่อนหน้านี้ก็เคยมีหนังเรื่อง Pirates of Silicon Valley ที่เป็นเรื่องราวของ Steve Jobs และ Bill Gates ในช่วงแรกๆ ของการก่อตั้ง Apple และ Microsoft ซึ่งเป็นการออกฉายทางทีวีไม่ได้เป็นหนังโรง (แนะนำให้หามาดูกันให้ได้นะครับ แล้วคุณจะได้รู้จัก Steve Jobs ในอีกมุมหนึ่งที่คุณอาจจะต้องแปลกใจหรือบางคนถึงขั้นบอกว่าดูแล้ว Steve Jobs เป็นผู้ร้าย Bill Gates เป็นพระเอกกันเลยทีเดียว) แต่ในครั้งนี้น่าจะเป็นการสร้างภาพยนต์ที่ว่าด้วยเรื่องของ Steve Jobs และ Apple เป็นหลัก
สำหรับตอนนี้ก็ยังไม่มีการยืนยันใดๆ ว่าการเจรจานั้นไปถึงไหน และมีแผนการดำเนินการอย่างไร ซึ่งผมก็ได้แต่หวังว่าถ้าทำออกมาจริงๆ ขอให้ดีเท่าหนังเรื่อง The Social Network ของ David Fincher ก็แล้วกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น