peerfly

วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2555

บิล เกตส์เขียนจดหมายหาจ็อบส์ก่อนตาย จ็อบส์เก็บไว้ข้างเตียงตราบจนสิ้นใจ


Bill Gates
บิล เกตส์ ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ The Telegraph ของอังกฤษในหลายประเด็น ทั้งเรื่องงานที่มูลนิธิ หลักการดำเนินชีวิต วิธีการเลี้ยงลูก และไลฟ์สไตล์ส่วนตัว
แต่ส่วนสำคัญในบทสัมภาษณ์คือเรื่องที่เกตส์พูดถึงสตีฟ จ็อบส์ โดยเกตส์บอกว่าทั้งสองคนเป็นทั้งคู่แข่งและเพื่อน ถึงแม้จ็อบส์เคยวิจารณ์เกตส์แรงๆ หลายครั้ง แต่ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ดีขึ้นมากโดยเฉพาะหลังเกตส์ออกจากไมโครซอฟท์
ก่อนจ็อบส์ตายไม่กี่เดือน เกตส์ไปเยี่ยมจ็อบส์ที่บ้าน ทั้งคู่ใช้เวลาหลายชั่วโมงพูดคุยในเรื่องต่างๆ รวมถึงพูดคุยเกี่ยวกับอนาคต และในช่วงที่จ็อบส์ใกล้เสียชีวิต เกตส์เขียนจดหมายไปหาจ็อบส์ โดยเนื้อหาในจดหมายบอกให้จ็อบส์ภูมิใจกับบริษัทที่เขาสร้างขึ้นและสิ่งที่เขาทำ รวมถึงพูดถึงลูกๆ ของจ็อบส์ที่เกตส์รู้จัก
หลังจากจ็อบส์ตาย เกตส์ได้รับโทรศัพท์จากลอเรน ภรรยาของจ็อบส์ เธอบอกว่าเนื้อหาในหนังสือไม่ได้แสดงให้เห็นว่าทั้งสองคนเคารพซึ่งกันและกัน และบอกว่าจ็อบส์ซาบซึ้งกับจดหมายของเกตส์ โดยเขาเก็บจดหมายฉบับนี้ไว้ข้างเตียงจนถึงวันสุดท้ายของชีวิต
เกตส์ยังบอกว่าระหว่างเขากับจ็อบส์ไม่ต้องมีคำขอโทษหรือการให้อภัยระหว่างกัน เพราะทั้งสองคนไม่เคยทะเลาะกัน ถึงแม้จะเคยแข่งกันในธุรกิจแต่นั่นก็เป็นสิ่งที่ดีต่อวงการ
source : blognone
นี่สินะ เป็นศัตรูยังไงก็ยังมีน้ำใจต่อกัน อยากให้บ้านเรามีสปิริตแบบนี้บ้างจัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น