peerfly

วันพุธที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2554

[ข่าวลือ] บริการ iCloud จะฟรีสำหรับผู้ใช้งาน Mac OS X Lion

เว็บ AppleInsider รายงานว่าพวกเขาได้รับรายละเอียดเพ่ิมเติมจากแหล่งที่มาที่น่าเชื่อถือได้ว่าแอปเปิลจะเปิดให้บริการ iCloud แบบฟรีสำหรับผู้ใช้งาน Mac OS X Lion แม้ว่าตอนนี้ยังไม่สามารถบอกได้จะมีอะไรบ้างในบริการฟรีนี้

หนึ่งในบริการที่คาดว่าจะไม่มีให้สำหรับสมาชิกที่เลือกรับบริการฟรีคือบริการ Music Streaming ซึ่งก่อนหน้านี้ Apple ได้ทำการเจรจากับค่ายเพลงหลาย ๆ ค่ายไว้แล้วสำหรับบริการดังกล่าว จากที่ทราบบริการดังกล่าวมีต้นทุนที่สูง และคาดว่า Apple จะต้องเลือกที่จะเก็บค่าบริการจากผู้ใช้ที่ต้องการใช้บริการนี้อย่างแน่นอน แม้ว่า Apple อาจจะเปิดให้บริการฟรีในระยะแรกเพื่อทำการชักชวนผู้ใช้ให้เข้ามารับบริการ

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกรายงานหนึ่ง (ที่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นความจริง) ว่า Apple จะขาย Mac OS X Lion ที่ราคาที่ต่ำมาก อาจจะเป็นเพราะว่า Apple ต้องการที่จะชักชวนให้คนมาใช้ Lion มากที่สุดและหวังว่า Mac App Store จะได้รับอานิสงส์ไปด้วย สำหรับคนที่สงสัยก่อนหน้านี้แอปเปิลจะขาย Mac OS X เวอร์ชั่นใหม่ที่ราคา 129 ดอลลาร์สหรัฐ​ ยกเว้น Mac OS X Snow Leopard ที่มีราคาขายที่ 29 ดอลลาร์สหรัฐ

ที่มา : Blognone


แต่ว่าบริการแบบนี้มันก็ขึ้นอยู่กับความเร็วของอินเตอร์เนตด้วยนี่นา อย่างบ้านเราสงสัยจะลำบากหน่อย แต่ว่าข่าวนี้มีดีตรงที่ว่าตัว Lion ถ้าออกมาในราคานี้จริง สงสัยว่าจะมีคนลองใช้มากขึ้นแน่ ๆ เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น