peerfly

วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2554

[ข่าวลือ] iPad 3 รุ่นหน้าใช้ขุมพลังซีพียู A6 แบบ Quad Core, รองรับ 4G, วางจำหน่ายปลายปีนี้


มีข่าวคราวน่าสนใจเกี่ยวกับ iPad 3 มาอัพเดทกันอีกแล้วเมื่อมีกระแสข่าวลือชิ้นใหม่เข้ามาว่าแทบเลตรุ่นหน้าจาก Apple นั้นอาจชิงตัดหน้าคู่แข่งเจ้าอื่นด้วยการใช้งานชิปเซ็ตประมวลผลแบบ Quad Core (หรือ 4 คอร์) เป็นเจ้าแรกในวงการเพื่อแย่งลูกค้าแทบเลตที่เน้นความแรงในการประมวลผลเป็นหลักมาไว้ในกำมือให้จงได้

โดยบทความในเว็บไซต์ Microprocessor Report ระบุว่า Apple อาจกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาชิปเซ็ตประมวลผลตัวใหม่ที่มีชื่อว่า Apple A6 ที่จะมาพร้อมกับคุณสมบัติแบบ Quad Core และจะเสร็จสมบูรณ์พร้อมใช้งานกันภายในปีนี้ โดยApple หวังว่า A6 จะเข้ามาเป็นคู่แข่งสำคัญในการชิงตลาดกับชิปเซ็ต NVIDIA Tegra 3 (หรือ NVIDIA Kal-El) ที่ก็แน่นอนว่าจะได้รับการนำไปใช้งานกันแบบหลักๆในแทบเลตบนระบบปฏิบัติการ Android นั่นเอง

อย่างไรก็ตามในบทความชิ้นดังกล่าวยังให้รายละเอียดเพิ่มเติมมาด้วยว่าสำหรับ iPhone 5 นั้นอาจจะยังไม่พร้อมใช้งานซีพียู A6ตัวที่ว่านี้เนื่องมาจากอาจเกิดอาการโอเวอร์ฮีตจากความร้อนที่สะสมอยู่ภายในเคสขนาดเล็กของ iPhone 5 ก็เป็นได้ ซึ่งนั่นหมายความว่า iPhone 5 อาจจะยังใช้งานซีพียู A5 ตัวเก่าไปก่อนจนกว่าทาง Apple จะหาทางพัฒนาชิปเซ็ตแบบ Quad Core ที่ระบายความร้อนได้ดีขึ้น

นอกจากนี้เว็บไซต์ Wall Street Journal ยังรายงานเข้ามาอีกด้วยว่า iPad 3 ที่จะออกวางจำหน่ายจริงนั้นจะสามารถรองรับเทคโนโลยีการเชื่อมต่อแบบ 4G LTE ได้อีกด้วย โดยทาง Apple นั้นหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพวกเขาจะสามารถผลิตไอแพด 3 ออกมาได้เพียงพอกับความต้องการในช่วงเทศกาลสิ้นปี 2011 นี้ อย่างไรก็ตามในส่วนของ iPhone รุ่นต่อไป (iPhone 4S) นั้นอาจจะยังไม่สามารถรองรับ 4G LTE ได้จนกว่าจะถึงปีหน้าเป็นอย่างน้อย ส่วน iPhone 5 นั้นคาดว่าไม่น่ามีปัญหาในการใส่ฟังก์ชั่นนี้มาให้ด้วยอย่างแน่นอน

บทความโดย: ekk TechXcite

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น